Gốc > DẠY - HỌC TOÁN > Lớp 2 >

"Giật mình" khi nghe giáo viên nhận xét học sinh

download_03Với đặc thù công việc của mình, hàng năm tôi được dự rất nhiều tiết dạy. Có những tiết dạy đến rồi đi thoảng qua như một cơn gió nhưng cũng có những tiết dạy “ám ảnh” mãi trong tôi để rồi mỗi lần nghĩ đến nó tôi lại thấy “giật mình”.

Đó là tiết 118 của môn Toán lớp 2. Bài học là “Một phần tư”. Sau khi bằng nhiều biện pháp dạy học khá thú vị, cô giáo đã mang đến cho học sinh cả lớp khái niệm về “một phần tư”. Khi củng cố bài học, cô giáo đã viết phân số 1/4 lên bảng và yêu cầu các em học sinh đọc. Khoảng vài em đọc : “Một phần bốn” và đều “bị” cô nhận xét là : “Các em đọc chưa chính xác !”.

Tôi thầm nghĩ : Nếu cô giáo gọi mình thì không khéo mình cũng đọc... chưa chính xác như mấy em mà thôi... May mà có một em cuối cùng đọc được trúng ý cô (và cũng trúng nguyên văn sách giáo khoa !)

- Thưa cô ! Một phần tư !

Em đó tất nhiên được cô khen. 


Nhắn tin cho tác giả
Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh @ 10:15 25/12/2013
Số lượt xem: 1841
Số lượt thích: 5 người (Bùi Văn Sơn, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Nhung, ...)
Avatar

Trong một lần dự giờ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của một giáo viên với bài "Số có 5 chữ số". Qúa trình dạy các bước cô thực hiện rất tốt.....

Trước khi rời khỏi lớp học đó tôi hỏi cả lớp một câu hỏi đơn giản như sau: Em hãy cho thầy biết số 12 345 là mấy số. Tôi chỉ định một em được cô hỏi và khen nhiều lần trong tiet học. Em đó trả lời: Thưa thầy 5 số! Tôi hỏi tiếp ai đồng ý với bạn? Trên 80% số học sinh đồng y!

Nếu là bạn thì bạn có "giật mình" không? 

Bạn có biết vi sao tôi hỏi câu đó không?

Nếu là bạn, bạn sẽ đánh giá tiết dạy đó loại gì?

 
Gửi ý kiến

CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM CÂU LẠC BỘ TOÁN TIỂU HỌC – XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI

tth123_500